กุลลิทชี้จุดพลาดโซลชาทำแมนยูร่วงชปล.

กุลลิทชี้จุดพลาดโซลชาทำแมนยูร่วงชปล.

18th April 2019 Off By spot online

รุด กุลลิท ชี้สาเหตุสำคัญที่ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด พ่าย บาร์เซโลน่า บอกแท็กติกที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา วางไว้ทั้งสองนัดเป็นเรื่องพลาดมหันต์

รุด กุลลิท ตำนานนักเตะทีมชาติฮอลแลนด์ และอดีตผู้จัดการทีม เชลซี แสดงความเห็นว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วางแท็กติกผิดพลาด จนทำให้ “ปีศาจแดง” แพ้ บาร์เซโลน่า ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยสกอร์รวม 2 นัด 0-4

กุลลิท มองว่า โซลชา ทำผิดพลาดที่เน้นเกมรับในนัดแรกทั้งๆ ควรจะบุก เพื่อทำประตูให้ได้ ก่อนแพ้ บาร์ซ่า คารัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 0-1 จากนั้นมาเปิดเกมบุกในนัดสอง จนโดนทีเด็ดของ ลิโอเนล เมสซี่ ที่ยิงไป 2 ลูก และ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ อีก 1 ลูก

อดีตดาวเตะหัวงูเก็งกอง แสดงความเห็นผ่าน บีอิน สปอร์ต ว่า “ผมคิดว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำพลาดในเรื่องการวางแท็กติก ผมเข้าใจว่า เวลาที่คุณลงเล่นในบ้าน คุณต้องทำประตูให้ได้ และควรเสี่ยงมากกว่านี้ แต่พวกเขากลับไม่ทำเช่นนั้นในนัดแรก”

“พวกเขาทำสำเร็จไปครึ่ง เพราะทำเข้าประตูตัวเอง และ เมสซี่ ยิงไม่เข้ากรอบเลย แต่จากนั้นเมื่อไปเล่นที่ คัมป์ นู กลับต้องการเปิดเกมบุกซะงั้น ผมไม่เข้าใจมัน เพราะมันไม่ทำให้คุณชนะหรอก การเล่นในสนามนั้นมันยากที่จะเล่นแบบนี้”

“คุณลองไปถาม ลิเวอร์พูล หรือ เชลซี ที่เคยทำมัน หรือไปถาม แอตเลติโก มาดริด ที่เคยทำมัน คุณไม่สามารถเปิดเกมบุกอย่างที่พวกเขาทำ ผมคิดว่า มันเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่” กุลลิท ทิ้งท้าย