แฟนหงส์ยิ้ม!มาเน่สยบลือย้ายขออยู่เป็นตำนานกับลิเวอร์พูล

แฟนหงส์ยิ้ม!มาเน่สยบลือย้ายขออยู่เป็นตำนานกับลิเวอร์พูล

18th April 2019 Off By spot online

ซาดิโอ มาเน่ ปีกชาวเซเนกัลของ ลิเวอร์พูล กล่าวว่าอยากเป็นตำนานให้กับ “หงส์แดง” และของ พรีเมียร์ลีก แถมยังชม เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีมด้วย

ซาดิโอ มาเน่ ปีกคนเก่งของ ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ บอกเป็นนัยว่าพร้อมอยู่กับทีมต่อไป ด้วยการพูดว่าตนอยากเป็นตำนานของทั้งทีมและของลีกสูงสุดเมืองผู้ดี

ฤดูกาลนี้ มาเน่ ทำผลงานได้โดดเด่นเป็นพิเศษ โดยเขาทำประตูในลีกไปแล้ว 18 ลูกจากการลงเล่น 32 นัด พร้อมครองตำแหน่งรองดาวซัลโวสูงสุดของลีกด้วย ซึ่งมันก็ทำให้ “หงส์แดง” มีลุ้นแชมป์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 29 ปี และฟอร์มอันยอดเยี่ยมของเขาก็ทำให้มีข่าวว่า เรอัล มาดริด สนใจที่จะดึงเจ้าตัวไปร่วมทัพ

ดาวเตะชาวเซเนกัลให้สัมภาษณ์กับนิตยสารอย่างเป็นทางการของทีมว่า “แน่นอนว่าผมอยากเป็นตำนาน ไม่ใช่เฉพาะกับของทีมเท่านั้น แต่ยังรวมถึงของ พรีเมียร์ลีก ด้วย นั่นคือเป้าหมายของผม ผมจะทำทุกทางเท่าที่จะทำได้เพื่อที่จะทำให้ทุกอย่างเป็นจริง”

“การเล่นให้ทีมถึง 100 เกมมันมีความหมายกับผมมาก การได้เล่นเยอะขนาดนี้ให้กับสโมสรอย่าง ลิเวอร์พูล ถือเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม เหมือนที่ผมพูดอยู่เสมอนั่นแหละว่าผมมีความสุขมากๆ ที่ได้เล่นให้สโมสรแห่งนี้ ผมสนุกกับทุกวันที่ได้อยู่กับที่นี่ และจะพยายามทำทุกอย่างเพื่อทำให้ทีมได้แชมป์มาครอง”

มาเน่ กล่าวชม เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ด้วยว่าเป็นกุนซือที่ดีสุดๆ “พูดตามตรงเลยนะ เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมมากๆ คุณจะเห็นถึงเรื่องนั้นได้เลย และเขาก็เป็นคนที่นิสัยดีด้วย เขารักนักเตะทุกคน และสนิทกับนักเตะทุกคนเช่นกัน เขามีความต้องการสูงก็จริง แต่เขาก็ไม่เคยกดดันเรานอกจากการขอให้เราเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดเลย เขาก็แค่ขอให้เราเล่นให้ดีที่สุดไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม และให้เราสนุกกับมันด้วย ผมคิดว่าการทำงานกับเขาเป็นเรื่องที่สำคัญมาก อย่างที่เห็นกันแล้วว่าทุกคนพัฒนาขึ้นเยอะ สำหรับเราแล้วการได้ทำงานกับเขาไปอีกหลายปีมันจะเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ”