เป๊ปชี้แมนซิตี้-ลิเวอร์พูลสมควรเป็นแชมป์ทั้งคู่

เป๊ปชี้แมนซิตี้-ลิเวอร์พูลสมควรเป็นแชมป์ทั้งคู่

25th April 2019 Off By spot online

โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ ระบุ “เรือใบสีฟ้า” และ ลิเวอร์พูล สมควรเป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ทั้งคู่ พร้อมชี้ ในเกมที่ชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมของตนเล่นได้ไม่ดีเท่าไหร่ในครึ่งแรก
โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่าทั้งทีมของตนและ ลิเวอร์พูล ต่างก็คู่ควรกับการเป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ทั้งคู่ หลังจากล่าสุด “เรือใบสีฟ้า” บุกไปชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-0 ถึงสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเกม แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์ เมื่อวันพุธที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมา

เกมนี้ แมนฯ ซิตี้ มาได้ประตูขึ้นนำจาก แบร์นาร์โด้ ซิลวา ในนาทีที่ 54 ก่อนที่ ลีรอย ซาเน่ จะทำประตูตอกฝาโลงฝังเจ้าถิ่นในนาทีที่ 66 ทำให้ทีมของ กวาร์ดิโอล่า ขึ้นไปเป็นจ่าฝูงของตารางคะแนน ด้วยผลงาน 89 แต้ม จากการลงเล่น 35 นัด นำหน้า ลิเวอร์พูล 1 คะแนน

กวาร์ดิโอล่า เผยว่า “ในความคิดของผมทั้งเราและ ลิเวอร์พูล ต่างก็สมควรได้แชมป์ทั้งคู่ ทีมที่จบฤดูกาลด้วยการเป็นอันดับ 2 ไม่ควรจะต้องเสียใจเลย เพราะพวกเขาทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้เพื่อที่จะได้แชมป์ไปครองแล้ว”

“ตอนนี้เรามี 89 แต้ม ส่วน ลิเวอร์พูล มีอยู่ 88 คะแนน การลุ้นแชมป์ยังดูตัดสินได้ยาก เพราะมันยังเหลือเกมให้เล่นอีก 3 นัด เรายังต้องเอาชนะเกมที่เหลือให้ได้ เริ่มจากเกมที่ เทิร์ฟ มัวร์ (เจอกับ เบิร์นลี่ย์) ในวันอาทิตย์นี้ ปกติแล้วการชนะเกมแบบนี้ได้จะทำให้เราดีใจกันสุดๆ แต่ตอนนี้เราต้องใจเย็นกันเข้าไว้”

อดีตนายใหญ่ บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค เสริมว่าที่จริงเกมนี้ทีมของตนทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไหร่ในช่วงครึ่งแรก “เราเล่นเป็นตัวของตัวเองมากขึ้นในครึ่งหลัง เพราะในครึ่งแรกมันต่างออกไปนิดหน่อย แต่ผมก็พอจะเข้าใจนะว่าเราเจอกับแรงกดดันอย่างหนัก เพราะเรามาที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และจำเป็นต้องชนะให้ได้”

“เรารู้ว่า ยูไนเต็ด อยากกลับมาทำผลงานที่ดีให้ได้หลังจากมีสุดสัปดาห์ที่น่าผิดหวัง และพวกเขาก็ต้องการแต้มเพื่อที่จะชิงสิทธิ์เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย ดังนั้นนี่เลยเป็นเกมที่ยากสำหรับเรา (มาร์คัส) แรชฟอร์ด กับ (เจสซี่) ลินการ์ด เป็นตัวที่อันตรายมากๆ พวกเขาพยายามวิ่งทะลุแนวรับของเรา แต่ตอนพักครึ่งผมบอกกับลูกทีมว่าพวกเขาต้องเล่นเพื่อที่จะชนะให้ได้”