ลิเวอร์พูลยิ้ม!อียิปต์ไม่ดึงซาลาห์เล่นเกมอุ่นเกือก

ลิเวอร์พูลยิ้ม!อียิปต์ไม่ดึงซาลาห์เล่นเกมอุ่นเกือก

13th October 2019 Off By spot online

ฮอสซัม เอล-บาดรี้ กุนซือทีมชาติอียิปต์ บอกเอง จะไม่ดึง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกดาวดังของ ลิเวอร์พูล มาเล่นเกมอุ่นเกือกกับ บอตสวานา ในวันที่ 14 ตุลาคมนี้ เพราะอยากให้อีกฝ่ายได้พักอย่างเต็มที่ ภายหลัง ซาลาห์ กรำศึกหนักมาแทบจะตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา
นับตั้งแต่ที่ย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2017 ซาลาห์ ก็แทบจะไม่ได้พักเลย ทั้งการทำศึก พรีเมียร์ลีก ในซีซั่น 2017-18, ลงเล่น ฟุตบอลโลก ในปี 2018, กรำศึกหนักในลีกตลอดทั้งฤดูกาล 2018-19 ตามด้วยการช่วยบ้านเกิดในศึก แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2019 แล้วยังต้องลงเล่นในลีกของซีซั่น 2019-20 ต่อแทบจะทันที ซึ่งก่อนหน้านี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ก็เคยออกมาแสดงความกังวลว่าทุกวันนี้มันมีโปรแกรมลงเล่นเยอะเกินไป

ทั้งนี้ เอล-บาดรี้ เปิดเผยว่าการตัดสินใจครั้งนี้มีขึ้นหลังจากที่ตนได้หารือกับทั้ง ซาลาห์ และ โมฮาเหม็ด บาราเค็ต ผู้จัดการทั่วไปของทีมชาติอียิปต์เมื่อไม่นานมานี้ โดยดาวเตะวัย 27 ปี จะถูกเรียกตัวกลับไปติดทีมชาติอีกครั้งในเกม แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2021 รอบคัดเลือก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม จี ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้

“ผมได้ตกลงกับเขาว่าการที่เขาได้พักมันจะเป็นผลดีต่อทั้งเขาและของทีมชาติ เขาจะไม่ได้มารวมตัวซ้อมกับเราในเกมกับ บอตสวานา แต่เขาจะมาช่วยเราในเกมแบบเป็นทางการตามพระประสงค์ของพระผู้เป็นเจ้า” เอล-บาดรี้ ระบุ

สำหรับ เอล-บาดรี้ นั้น เพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกุนซือคนใหม่ของทีมชาติอียิปต์หมาดๆ และเกมกับ บอตสาวานา ก็จะถือเป็นการนำทีมลงเล่นนัดแรกของเขา ซึ่งเรื่องในครั้งนี้น่าจะทำให้ ซาลาห์ กับสมาคมฟุตบอลอียิปต์มีความสัมพันธ์ที่ดีขึ้นในระดับหนึ่ง หลังจากทั้งสองฝ่ายผิดใจกันหนักพอตัวในช่วงที่ผ่านมา อย่างเช่นการที่ ซาลาห์ ไม่พอใจที่สมาคมเอารูปของเขาไปแปะบนเครื่องบินของทีมชาติโดยไม่ขออนุญาตเขาก่อน และการที่คะแนนที่โหวตให้เขาได้ลุ้นรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ในโควตากุนซือกับกัปตันทีมชาติหายไป เป็นต้น