จบซีซั่นมือเปล่า!ซีดานเปิดใจเรื่องอนาคตคุมเรอัลมาดริด

จบซีซั่นมือเปล่า!ซีดานเปิดใจเรื่องอนาคตคุมเรอัลมาดริด

18th May 2021 Off By bambuca

ซีเนดีน ซีดาน กุนซือ เรอัล มาดริด ตอบแบบชัดๆ อีกครั้ง เกี่ยวกับเรื่องอนาคตตัวเอง หลังพาทีมลงเตะเกมลีกนัดสุดท้ายของซีซั่น พร้อมขอบคุณแฟนๆ “ราชันชุดขาว” ที่คอยให้กำลังใจทีมมาโดยตลอด แม้ไม่ได้มาชมเกมที่สนามก็ตาม
ซีเนดีน ซีดาน เทรนเนอร์ เรอัล มาดริด เชื่อว่า อีกไม่นานตนจะได้บทสรุปเรื่องอนาคตการคุมทีม หลังจากที่ทัพ “ราชันชุดขาว” ปิดฉากฤดูกาล 2020/21 โดยที่ไม่ได้แชมป์รายการใดเลย แม้เก็บชัยชนะได้ตามเป้าในเกมลีกนัดปิดซีซั่น ที่เปิดบ้านพลิกเอาชนะ บียาร์เรอัล 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

เรอัล มาดริด ลุ้นคว้าแชมป์กับ แอตเลติโก มาดริด สโมสรคู่ปรับร่วมเมือง จนถึงนัดสุดท้ายของฤดูกาล ซึ่งถึงแม้ “ราชันชุดขาว” เก็บชัยชนะได้ แต่ “ตราหมี” ก็ได้สามแต้มสำคัญเช่นกัน (บุกเชือด เรอัล บายาโดลิด 2-1) ทำให้ตำแหน่งแชมป์ ลา ลีกา ฤดูกาลนี้ ตกเป็นของ แอต. มาดริด ขณะที่ เรอัล มาดริด จบฤดูกาลแบบมือเปล่าเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ฤดูกาล 2009/10

“ผมจะไม่ตัดสินอนาคตของผมแบบทันทีทันใด ผมจะเข้าไปคุยกับสโมสรในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ซึ่งก็เร็วๆ นี้แหละ เราจะได้รู้กันว่า มันจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ไม่เพียงแค่สำหรับตัวผม แต่ทุกสิ่งทุกอย่างที่สโมสรวางแผนเอาไว้สำหรับฤดูกาลหน้าด้วย พวกคุณ (นักข่าว) ก็เคยพูดแล้วนี่ว่า ฤดูกาลนี้เราไม่ได้แชมป์อะไรเลย และเราก็รู้ดีว่า เราจำเป็นต้องทำอะไรต่อไปที่สโมสรแห่งนี้”

“ขอขอบคุณแฟนๆ ของเรา เพราะพวกเขาอยู่เคียงข้างเราเสมอ พวกเขาเข้ามาดูเกมที่สนามไม่ได้ แต่ก็อยู่กับเราเสมอ ทุกคนสามารถภาคภูมิใจได้ นักเตะของเราสู้ยันวินาทีสุดท้าย ชัยชนะในวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่เราก็ทำได้ ผมภูมิใจมากๆ” ยอดกุนซือชาวฝรั่งเศสวัย 48 ปี กล่าว

ทั้งนี้ ซีดาน ประสบความสำเร็จอย่างมากมายกับการคุม เรอัล มาดริด 2 ช่วง (ปี 2016-2018 และ 2019-ปัจจุบัน) โดยพาทีมคว้าแชมป์ ลา ลีกา 2 สมัย, ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า 2 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2 สมัย และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2 สมัย