สื่อดังยัน! บาร์ซ่าให้โอกาส “คูมัน” คุมทัพซีซั่นหน้า

สื่อดังยัน! บาร์ซ่าให้โอกาส “คูมัน” คุมทัพซีซั่นหน้า

30th May 2021 Off By bambuca

บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ยังคงให้โอกาส โรนัลด์ คูมัน เทรนเนอร์ชาวดัตช์ กุมบังเหียนต่อไปในฤดูกาล 2021/2022 แต่เจ้าตัวจะต้องเปลี่ยนระบบมาเล่นแผน 4-3-3 จากการเปิดเผยของ SER Catalunya สื่อชั้นนำในแคว้นคาตาลุนย่า

คูมัน อยู่ภายใต้แรงกดดันมหาศาลหลังจากที่เขาทำผลงานได้น่าผิดหวังเมื่อจบอันดับ 3 ในศึกลา ลีกา สเปน โดยมีแต้มตามหลัง แอตเลติโก มาดริด แชมป์ถึง 7 คะแนน ขณะเดียวกันยังร่วงตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยฝีเท้าของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

อย่างไรก็ตาม สื่อดังในแคว้นคาตาลุนย่า รายงานว่า คูมัน จะได้อยู่ทำงานต่อไปจนกระทั่งครบสัญญาในเดือนมิถุนายน 2022 หลังจากที่สโมสรล้มเหลวในการหากุนซือคนใหม่มาแทนที่ แต่กระนั้นก็ยังไม่แน่ชัดว่า โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรจะขยายสัญญาของเขาออกไปอีก 1 ปีหรือไม่

ทั้งนี้ ลาปอร์ต้า ได้พูดคุยกับ คูมัน เกี่ยวกับเรื่องอนาคตของเขาไปแล้วเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ และมีรายงานอ้างว่าท่านประธานได้กดดันให้ กุนซือเลือดดัตช์ ต้องหันกลับมาเล่นระบบ 4-3-3 ในฤดูกาลหน้า ซึ่งสวนทางกับระบบของ คูมัน ที่มักจะใช้กองหลัง 3 ตัวและก็ทำแบบนี้เป็นประจำจน บาร์ซ่า ผลงานย่ำแย่ในซีซั่นที่ผ่านมา