หนังฝรั่ง

A Quiet Place: Day One (2024) ดินแดนไร้เสียง: วันที่หนึ่ง

ภาพยนตร์หายนะระทึกขวัญกับเรื่อง A Quiet Place: Day One (2024) ดินแดนไร้เสียง: วันที่หนึ่ง เป็นผลงานการกำกับของ ไมเคิล ซาร์นอสกี้ ที่ถ่ายทอดเรื่องราวย้อนกลับไปสู่ปฐมบทของทุกสิ่งอย่าง เมื่อมหานครนิวยอร์กถูกรุนรานโดยสิ่งมีชีวิตจากต่างดาวที่ออกตามล่าด้วยเสียง หญิงสาวที่ชื่อว่า แซมมี่ ก็พยายามที่จะเอาชีวิตรอดจากมหันตภัยในครั้งนี้ นักแสดงนำ A Quiet Place: Day One เรื่องราวของซามิร่า “แซม” ผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายที่มองโลกในแง่ร้าย อาศัยอยู่ที่สถานดูแล ผู้ป่วยระยะสุดท้าย นอกเมืองนิวยอร์กกับโฟรโด แมวของเธอ รีเบน พยาบาล พยายามเกลี้ยกล่อมแซมที่ลังเลใจให้เข้าร่วมกลุ่มไปดู การแสดง หุ่นกระบอกในแมนฮัตตัน ขณะอยู่ในเมือง กลุ่มคนดังกล่าวสังเกตเห็นวัตถุคล้ายอุกกาบาตตกลงมาจากท้องฟ้า ไม่นานหลังจากนั้น สิ่งมีชีวิตจากต่างดาวที่เป็นศัตรูก็โจมตีฝูงชนที่รวมตัวกันและผู้คนเดินผ่านไปมา สิ่งมีชีวิตตัวหนึ่งพุ่งชนรถพยาบาลที่มีเสียงดัง และการระเบิดทำให้แซมหมดสติ ต่อมาแซมตื่นขึ้นมาในโรงละครหุ่นกระบอกกับโฟรโดและผู้รอดชีวิตคนอื่นๆ รวมถึงอองรี ซึ่งส่งสัญญาณให้เธออยู่นิ่งๆ ประกาศจากเฮลิคอปเตอร์ทหารเตือนพลเรือนให้อยู่นิ่งๆ และซ่อนตัวจนกว่าทางการจะเข้ามาช่วยเหลือพวกเขาได้ จากนั้นแซมก็เห็นเครื่องบินขับไล่ทิ้งระเบิดและทำลายสะพานที่นำออกจากแมนฮัตตัน ทำให้สิ่งมีชีวิตเหล่านี้ไม่สามารถออกจากเกาะได้ ผู้รอดชีวิตคนหนึ่งเริ่มตื่นตระหนก และอองรีก็ฆ่าเขาโดยไม่ได้ตั้งใจในขณะที่พยายามทำให้เขาเงียบ

Read More
หนังญี่ปุ่น

52 Hertz (2024) 52 เฮิรตซ์ คลื่นเสียงที่ไม่มีใครได้ยิน

ภาพยนตร์สุดดราม่าสะเทือนอารมณ์กับเรื่อง 52 Hertz (2024) 52 เฮิรตซ์ คลื่นเสียงที่ไม่มีใครได้ยิน เป็นผลงานการกำกับของ อิซุรุ นารุชิมะ ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของ คิโกะ หญิงสาวที่มีแผลใจ ซึ่งถูกคนในครอบครัวผลักไสมาทั้งชีวิต !!! กับเด็กชายคนหนึ่งที่เรียกตัวเองว่า มูชิ ซึ่งถูกแม่แท้ๆ ทำร้ายร่างกายมาตลอด เมื่อคนสองคนถูกทำร้ายอย่างหนักหน่วง ได้มาเจอกัน เรื่องราวความรักที่เกิดจากการเผชิญหน้าของผู้โดดเดี่ยวที่ร้องไห้ด้วยเสียงที่ไม่มีใครได้ยิน จึงได้เริ่มต้นขึ้น นักแสดงนำ 52 Hertz เรื่องราวของ กิโกะ มิชิมะ เติบโตมาพร้อมกับครอบครัวที่เอารัดเอาเปรียบเธอเสมอ เมื่อครั้งที่เธอยังเป็นเด็ก แม่ปล่อยปละละเลยเธอ ก่อนจะแต่งงานกับพ่อใหม่ ที่ทำให้เธอถูกทุกคนในบ้านทำร้ายทั้งร่ายกายและจิตใจ ราวกับว่าเธอไม่ใช่คนในครอบครัวนี้ นั่นจึงทำให้เธอตัดสินใจปลีกตัวย้ายออกมาจากโตเกียว มาอยู่ในเมืองชายฝั่งทะเลแห่งหนึ่งในโออิดะ ที่ทำให้เธอได้พบกับ มูชิ เด็กชาย วัย 13 ปี ที่มีชะตากรรมไม่ต่างกับเธอในวัยเด็ก เขาไม่พูดเพราะผลของการถูกทารุณกรรมและข่มเหง และเขาก็ทำให้เธอนึกถึงตัวเองในอดีต

Read More
หนังเอเชีย

Grave Torture (2024) ทุบนรก ศพกระดิก

ภาพยนตร์ท้าทายศาสนาแห่งปีกับเรื่อง Grave Torture (2024) ทุบนรก ศพกระดิก เป็นผลงานการกำกับของ โจโค อันวาร์ ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของ สิต หญิงสาวที่ไม่เชื่อในศาสนาที่เอาตัวเองลงไปนอนกับศพคนที่มีความชั่วมากที่สุดในสุสานเพื่อจะท้าทายศาสนา ว่าการลงโทษคนชั่วในสุสานไม่มีอยู่จริง โดยไม่รู้เลยว่านี่เป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดอย่างมหันต์ นักแสดงนำ Grave Torture เรื่องราวทุกความเชื่อให้ต้องกระเจิง ตามคัมภีร์อัลกุรอานมีบทบันทึกกล่าวไว้ว่า ผู้ใดทำบาปสมัยยังมีชีวิต เมื่อตายลงจะถูกเทวทูตลงทัณฑ์อยู่ในหลุมศพตัวเองจนกว่าวันพิพากษาจะมาถึง “สิตา” หญิงสาวมุสลิมผู้หันหลังให้พระเจ้า หลังสูญเสียพ่อแม่ในโศกนาฏกรรมระเบิดพลีชีพในนามศาสนาเธอจึงใช้เวลาค่อนชีวิตในการตามล่าคนบาปหนา เพื่อที่จะได้ลงไปนอนกับศพมันผู้นั้นในสุสาน และพิสูจน์ว่า “การทรมานในสุสาน” ไม่มีอยู่จริง สิ่งที่ศาสนากล่าวอ้างล้วนเป็นเรื่องงมงาย—ทว่าหญิงสาวกำลังจะได้รู้ว่าโลกหลังความตายไม่ใช่สิ่งที่จะท้าทายได้!

Read More
Back To Top