ทิม ครูล เผยเคล็ดลับเซฟจุดโทษ สเปอร์ส ช่วย นอริช ผ่านเข้ารอบ เอฟเอ คัพ

ทิม ครูล เผยเคล็ดลับเซฟจุดโทษ สเปอร์ส ช่วย นอริช ผ่านเข้ารอบ เอฟเอ คัพ

12th March 2020 Off By bambuca

ทิม ครูล นายทวารชาวฮอลแลนด์ เผยเคล็ดลับเซฟจุดโทษ ด้วยการจดชื่อคนยิงของ สเปอร์ส และทิศทางที่คาดว่าจะยิงไว้ที่ขวดน้ำ ก่อนเซฟได้สองครั้งช่วย นอริช ผ่านเข้ารอบฟุตบอล เอฟเอ คัพ จากการรายงานของ The Sun สื่อชื่อดังเมืองผู้ดี เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2563

ฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบที่ 5 เมื่อคืนที่ผ่านมา ทีมนกขมิ้น นอริช ซิตี้ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการบุกไปเสมอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1-1 ในเวลา 120 นาที ต้องตัดสินด้วยการดวลลูกโทษที่จุดโทษ และเป็นทีมเยือนที่เอาชนะไปได้ 3-2 โดย ทิม ครูล สวมบทฮีโร่ เซฟลูกยิงเจ้าบ้านได้ 2 ครั้งด้วยกัน

นายด่านวัย 31 ปีที่ได้ชื่อว่าเป็นจอมเซฟจุดโทษคนหนึ่ง ได้ออกมาเผยถึงเคล็ดลับการเซฟจุดโทษของเขาหลังจบเกมนี้ว่า “ในตอนที่ผมเป็นเด็ก ผมฝันว่าต้องการที่จะเซฟจุดโทษ และช่วยให้ทีมผ่านเข้ารอบต่อไป วันนี้มันเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่มาก ผมเกือบที่จะป้องกันลูกแรกได้แล้วนะ ผมกับโค้ชผู้รักษาประตูเราทำการบ้านกันอย่างหนัก ผมจดมันไว้ที่ขวดน้ำของผม ทั้งรายชื่อ และเบอร์เสื้อของผู้เล่น ท็อตแน่มฯ รวมถึงทิศทางที่คาดว่าพวกเขาจะยิง”

อย่างไรก็ตามวิธีการนี้ของ ทิม ครูล ก็ใช้ได้ผล ทำให้แฟน ๆ ที่เดินทางมาเชียร์กว่า 9 พันคนไม่ผิดหวัง เมื่อเขาสามารถที่จะเซฟลูกยิงของ ทรอย แพร์รอตต์ และ เจดสัน แฟร์นานเดส ได้สำเร็จ ช่วยให้ นอริช ซิตี้ ผ่านเข้ารอบฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบที่ 6 ได้สำเร็จหลังเคยทำได้ครั้งสุดท้ายเมื่อ 28 ปีที่แล้ว

ทั้งนี้ ทีมนกขมิ้น อาจจะต้องเจองานยากอีกครั้ง โดยจะรอพบผู้ชนะระหว่าง ดาร์บี้ เคาต์ตี้ หรือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จะลงแข่งขันในคืนนี้