ฟานเดอร์ฟาร์ทแนะฟานเดอเบ็คควรทำยังไงกับแมนยู

ฟานเดอร์ฟาร์ทแนะฟานเดอเบ็คควรทำยังไงกับแมนยู

3rd June 2021 Off By bambuca

ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท อดีตยอดกองกลางชาวดัตช์ แนะนำ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าควรจะย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ หากไม่มีมิดฟิลด์ตัวหลักคนไหนของ “ปีศาจแดง”

ฟาน เดอ เบ็ค เคยได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกองกลางดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากคนหนึ่งจากการที่เล่นได้โดดเด่นสมัยอยู่กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ซึ่งเมื่อช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ตัดสินใจควักเงิน 39 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,560 ล้านบาท) เพื่อดึงเขามาอยู่กับทีม แต่ดาวเตะวัย 24 ปีก็ไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงภายในทีมได้จนทำให้มีกระแสข่าวลือเกี่ยวกับการย้ายทีมเหมือนกัน    ฟาน เดอร์ ฟาร์ท เผยกับ อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาระดับโลกว่า “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจจะเป็นก้าวกระโดดที่ใหญ่เกินไปสำหรับ ฟาน เดอ เบ็ค ถ้าในช่วงซัมเมอร์นี้มันไม่มีใครย้ายออกจาก ยูไนเต็ด เลยแล้วล่ะก็ เขาก็คงต้องพึ่งดวงอย่างมากเพื่อที่จะติดเป็นตัวจริงได้ เขามีดีเกินกว่าที่จะต้องโดนดองอยู่บนม้านั่งสำรองเป็นเวลาถึง 2 ฤดูกาล เขาจำเป็นต้องได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่องในเร็วๆ นี้ จริงอยู่ว่าตอนนี้เขายังอายุน้อยอยู่ แต่เวลาน่ะมันผ่านไปเร็วมาก”

“การย้ายไปอยู่กับสโมสรอย่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อาจจะเป็นเรื่องที่ดีกับเขามากกว่า ดอนนี่ เคยเข้ากับระบบของ อาแจ็กซ์ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ แต่เขาไม่เข้ากับระบบของ ยูไนเต็ด สมัยที่ผมไปเล่นใน พรีเมียร์ลีก (กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์) ผมก็ตระหนักได้อย่างรวดเร็วว่าเกมการเล่นของที่นั่นมันเร็วกว่าที่อื่นๆ เยอะ และมันก็ทำให้คุณไม่สามารถสร้างโอกาสทำประตูได้เลย ทุกคนคาดหวังว่าคุณจะเล่นได้ดีขึ้นเรื่อยๆ และนั่นเป็นส่วนที่ยากลำบากที่สุดสำหรับผม แต่อีกมุมหนึ่งมันก็มีพื้นที่ว่างระหว่างแนวของคู่แข่งให้ผมใช้ประโยชน์ได้เยอะพอตัวด้วย สำหรับนักเตะเบอร์ 10 แบบผมแล้วนั้นมันเป็นเรื่องที่วิเศษมากๆ”