ทำได้แล้ว!เป๊ปภูมิใจพาแมนซิตี้เข้าชิงชปล.หนแรก

ทำได้แล้ว!เป๊ปภูมิใจพาแมนซิตี้เข้าชิงชปล.หนแรก

2nd May 2021 Off By bambuca

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยว่า ตนรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก ที่พาทีมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร หลังจากที่ทัพ “เรือใบสีฟ้า” เปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม พิชิต ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 2-0 ในเกมรอบรองชนะเลิศ เลกสอง เมื่อวันอังคารที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา (รวมสกอร์สองนัด แมนฯ ซิตี้ ชนะ 4-1)

     เกมเลกแรกเมื่อกลางสัปดาห์ก่อน แมนฯ ซิตี้ บุกไปเชือด เปแอสเช 2-1 และเกมนี้พวกเขาย้ำแค้นยอดทีมจากฝรั่งเศสด้วยสกอร์ 2-0 จากการเหมายิงคนเดียวของ ริยาด มาห์เรซ นาทีที่ 11 และ 63 ทำให้ทีมของ กวาร์ดิโอล่า เข้าไปรอในรอบชิงฯ (รอเจอกับผู้ชนะของคู่ระหว่าง เชลซี และ เรอัล มาดริด) ซึ่งจะฟาดแข้งกันที่สนาม อตาเติร์ก โอลิมปิก สเตเดี้ยม นครอิสตัลบูล ประเทศตุรกี วันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม 

“นี่คือครั้งแรก (เข้าชิงฯ แชมเปี้ยนส์ ลีก) สำหรับพวกเราทุกคนและสโมสร ผมรู้สึกภาคภูมิใจมากๆ และผมก็คิดถึงพวกนักเตะที่ไม่ได้ลงเล่นในวันนี้ด้วย จริงๆ แล้วพวกเขาทุกคนสมควรได้เล่น เพราะเราทุกคนทุ่มเทกันอย่างหนักกว่าจะมาถึงจุดนี้ และตอนนี้มันก็เป็นช่วงเวลาที่เราจะมีความสุขไปกับมัน แต่ก่อนอื่นเราจำเป็นต้องคว้าแชมป์ลีกให้ได้ หลังจากนั้นเราก็มีเวลาเตรียมตัวสำหรับเกมรอบชิงฯ สองหรือสามสัปดาห์” ยอดกุนซือชาวสแปนิชวัย 50 ปี เปิดใจหลังเกม โดยเจ้าตัวเคยได้ชูถ้วย “บิ๊กเอียร์” ในฐานะกุนซือมาแล้ว 2 ครั้ง (ซีซั่น 2008/09 และ 2010/11) สมัยคุม บาร์เซโลน่า